Tập huấn lồng ghép giới trong quản lý, giáo dục học sinh ở trường trung học phổ thông tại trường THPT Lộc Phát

Chủ nhật - 19/12/2021 03:54
Hôm qua (18/12/2021) Sở GD&ĐT Lâm Đồng phối hợp với Công đoàn ngành tập huấn chuyên đề: lồng ghép giới trong quản lý, giáo dục học sinh ở trường trung học phổ thông tại trường THPT Lộc Phát. Tham dự buổi tập huấn chuyên đề có cô Trần Thị Kim Ngân - Phó trưởng phòng GDTrH. Về phía nhà trường có thầy Trần Văn Lâm - Hiệu trưởng nhà trường và toàn thể cán bộ, giáo viên trường THPT Lộc Phát.
Tập huấn lồng ghép giới trong quản lý, giáo dục học sinh ở trường trung học phổ thông tại trường THPT Lộc Phát

Thông qua buổi tập huấn thầy cô đã được cung cấp các kiến thức cơ bản về giới, bạo lực trên cơ sở giới; nguyên nhân và hậu quả của bất bình đẳng giới. Bên cạnh đó, khóa tập huấn cũng giúp học viên nhận diện được các hành vi bạo lực học đường trên cơ sở giới; chỉ ra được mối liên hệ giữa bất bình đẳng giới với các hành vi bạo lực trên cơ sở giới và vấn đề an toàn của học sinh trong trường học.205b77212220e87eb131

Cô Trần Thị Kim Ngân - Phó trưởng phòng GDTrH phát biểu tại buổi tập huấn

79c7daa21edbd4858dcaa3954cec889542cb1b84

e4923e950c94c6ca9f85

Lồng ghép giới đã được quốc tế và Việt Nam công nhận là một biện pháp chiến lược quan trọng để đạt được bình đẳng giới. Các quốc gia và nhân loại muốn phát triển thịnh vượng, bền vững đòi hỏi phải có một nguồn nhân lực phát triển có chất lượng cao; để đạt được điều này, đảm bảo bình đẳng giới trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo là đặc biệt quan trọng. Bởi vì, thúc đẩy bình đẳng giới trong giáo dục là góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ phát triển toàn diện, đóng góp hiệu quả vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội: chính trị, kinh tế, lao động việc làm, văn hóa, xã hội và gia đình. Do đó, lồng ghép giới trong quản lý, giáo dục học sinh ở trường phổ thông được xem như là một giải pháp trước mắt và chiến lược lâu dài để thúc đẩy bình đẳng giới trong nhà trường và xã hội.

Để đạt được mục tiêu này, lồng ghép giới trong công tác quản lý, giáo dục học sinh ở bậc Trung học phổ thông nói riêng và trong trường học nói chung là hết sức cần thiết bởi những lý do:

- Xây dựng môi trường giáo dục bình đẳng, an toàn và thân thiện; không có định kiến giới, phân biệt đối xử về giới và bạo lực trên cơ sở giới;

- Cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường;

- Đảm bảo việc thực thi và bảo vệ các quyền cơ bản của học sinh, góp phẩn đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Việc xây dựng môi trường lớp học, trường học thân thiện, an toàn, bình đẳng là một trong các yếu tố cơ bản đáp ứng các quyền con người cơ bản của học sinh; giúp học sinh mỗi ngày đến trường đều được vui vẻ, được tôn trọng và cảm thấy hạnh phúc, an toàn trong môi trường học đường.

Để làm được điều đó, nhà trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm phải thực hành lồng ghép giới trong công việc hàng ngày của mình; coi việc lồng ghép giới vừa là biện pháp, vừa là phương tiện hữu hiệu để xây dựng lớp học, trường học thân thiện, an toàn và bình đẳng.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Mạng xã hội
VĂN BẢN MỚI

2188/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Lượt xem:1699 | lượt tải:447

187/CV/VPTU

Công Văn 187/CV/VPTU

Lượt xem:1391 | lượt tải:382

77/2021/NĐ-CP

Nghị định 77/2021/NĐ-CP - Quy định về chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo

Lượt xem:1312 | lượt tải:384

4447/UBND-VX1

Công văn số 4447/UBND-VX1

Lượt xem:1414 | lượt tải:386
WEBSITE HỌC TẬP
Tracuu
logo vnmath
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
10A1 1
11A1 2
12A1 3
Xem chi tiết
photo
tracuudiemthi
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính